CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN THÀNH TRI
TƯ VẤN BÁN HÀNG

0853 928 231

PHÒNG KINH DOANH

0977 348 266

13/07/2023 - 1:49 PMVegito 511 Lượt xem

Nhiều đơn vị thường phải làm hồ sơ dự thầu có phần viết biện pháp thi công mà nguồn tài liệu trên mạng thì khá khó tìm kiếm, hơn nữa còn phải có tài khoản thì mới tải về được. Nhận thức được điều đó nên chúng tôi viết bài này nhằm giúp quý độc giả có thêm nguồn tài liệu tham khảo. Sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về biện pháp thi công biển báo giao thông của 1 công trình cụ thể nhé.

 

Biện pháp thi công hệ thống biển báo giao thông tại công trình Đèo Lò Xo

Hiện trạng của đoạn tuyến cần thi công:

Đoạn tuyến hiện tại nằm trong khu vực đèo Lò Xo với địa hình rất khó khăn, có độ dốc sườn thiên nhiên lớn và tuyến đường quanh co với nhiều đường cong có bán kính nhỏ và góc chuyển hướng lớn. 

Khu vực đèo Lò Xo nằm giữa các dãy núi trùng điệp, tạo thành một môi trường địa hình độc đáo và đầy thách thức cho việc xây dựng và duy trì tuyến đường. Với độ cao và độ dốc đáng kể, đèo Lò Xo trở thành một thách thức thực sự đối với việc thi công và vận hành an toàn của tuyến đường.

Địa hình của khu vực đèo Lò Xo đặc trưng bởi độ dốc sườn thiên nhiên lớn, tạo ra những khối lượng đất đá không ổn định và nguy hiểm. Đường cong quanh co với các đường cong có bán kính nhỏ và góc chuyển hướng lớn tạo ra những điểm yếu trong thiết kế tuyến đường, đòi hỏi sự cẩn trọng và khéo léo trong việc thi công.

Ngoài ra, khu vực đèo Lò Xo còn chịu ảnh hưởng mạnh từ các yếu tố thời tiết, như mưa lớn, sương mù. Các điều kiện thời tiết này có thể gây ra sự chuyển đổi nhanh chóng và đột ngột trong tình trạng đường, làm tăng nguy cơ tai nạn giao thông.

Do đó, việc xây dựng và duy trì tuyến đường trong khu vực đèo Lò Xo đòi hỏi sự quan tâm đặc biệt và kiến thức chuyên môn về kỹ thuật xây dựng. Nhà thầu phải áp dụng các biện pháp đặc biệt để đảm bảo an toàn và độ bền của cơ sở hạ tầng đường, nhằm đáp ứng yêu cầu giao thông hiện tại và tương lai trong một môi trường khắc nghiệt như khu vực đèo Lò Xo.

Nhà thầu cam kết tuân thủ chặt chẽ các biện pháp an toàn lao động và giao thông trong quá trình thi công. Các biển báo công trường, rào chắn, barie và dải phân cách mềm di động được sản xuất trong xưởng với kích thước, màu sắc và độ phản quang đúng theo quy định.

Biện pháp thi công biển báo giao thông - Thành Tri

Biển báo giao thông được thi công trên vỉa hè

Các biển báo và các phụ kiện khác bao gồm:

  • Biển báo công trường đang thi công phía trước: Đặt hai biển tại mỗi vị trí đang thi công.

  • Biển báo công trường đang thi công: Đặt hai biển tại mỗi vị trí đang thi công.

  • Biển báo đi chậm: Đặt hai biển tại mỗi vị trí đang thi công.

  • Biển báo đường bị thu hẹp: Đặt hai biển tại mỗi vị trí đang thi công.

  • Biển báo hướng rẽ: Đặt hai biển tại mỗi vị trí đang thi công.

  • Rào chắn cản xe: Đặt hai bộ tại mỗi vị trí đang thi công.

  • Dải phân cách mềm di động: Dài 200 mét.

  • Tất cả các biển báo và rào chắn đều được sơn phản quang rõ ràng và lắp đặt đúng kích thước, đảm bảo sáng trong quá trình thi công.

  • Công việc lắp đặt các biển báo và rào chắn sẽ được tiến hành trước khi bước vào các công đoạn thi công tiếp theo.

Biện pháp thi công biển báo giao thông - Thành Tri

Biển báo giao thông được thi công trên taluy đường

Trong quá trình thi công, một nửa mặt đường sẽ được thi công, còn lại sẽ dành cho xe lưu thông. Nhà thầu sẽ thực hiện thi công từng đoạn ngắn mà không dàn trải và kéo dài quá nhiều.

CÓ THỂ XEM THÊM:
 

Biện pháp thi công biển báo giao thông chi tiết

Phương án thiết kế được đề xuất để cải thiện tình trạng hiện tại của hệ thống biển báo giao thông như sau:

Thay thế màng phản quang:

  • Các biển báo màng phản quang bị bong tróc hoặc mờ sẽ được thay thế bằng màng phản quang loại IX, tuân thủ tiêu chuẩn TCVN 7887:2008.

  • Lớp màng phản quang cũ sẽ được gỡ bỏ và thay thế bằng màng phản quang mới, đảm bảo độ sáng và hiệu quả của biển báo.

Thay thế biển báo không phù hợp:

  • Các biển báo có kích thước cong vênh không phù hợp với tiêu chuẩn QCVN 41:2019/BGTVT sẽ được thay thế bằng các biển báo mới, tuân thủ tiêu chuẩn TCVN 7887:2008.

Thay thế trụ biển báo:

  • Các trụ biển báo bị móp méo hoặc cong vênh sẽ được thay thế bằng trụ tròn có đường kính 90mm, được dán màng phản quang màu trắng đỏ loại III. Móng trụ sẽ được xây dựng bằng vật liệu BTXM M150 đá 2x4, đảm bảo độ bền và ổn định cho trụ biển báo.

Sơn lại các vị trí trụ biển báo:

  • Các vị trí trụ biển báo bị mờ hoặc bong tróc sẽ được sơn lại bằng sơn phản quang hai màu trắng và đỏ, đảm bảo tính thẩm mỹ và khả năng nhận diện của biển báo.

Các biện pháp trên nhằm nâng cao hiệu quả và sự an toàn của hệ thống biển báo giao thông. Qua việc thay thế và sửa chữa, sẽ đảm bảo rằng các biển báo tuân thủ đúng quy định và đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật để đảm bảo an toàn và sự thông suốt cho giao thông trên tuyến đường.

Biện pháp thi công biển báo giao thông - Thành Tri

Thi công lắp dựng biển báo giao thông

 

Quy trình thi công được tổ chức như sau:

Bước 1: Tập kết vật tư và thiết bị:

  • Vật tư và thiết bị cần thiết được vận chuyển đến công trường, đồng thời tiến hành bố trí các thiết bị đảm bảo an toàn giao thông.

Bước 2: Lắp dựng barie và biển báo:

  • Thi công barie và lắp đặt biển báo nhằm ngăn chặn sự xâm nhập vào làn xe đang thi công, tạo điều kiện cho việc thi công 1/2 mặt đường.

Bước 3: Tháo dỡ và thay thế biển báo cũ:

  • Tháo dỡ các biển báo cũ bị mờ, bong tróc và các trụ biển báo bị cong vênh, móp méo, không phù hợp với kích thước yêu cầu.

  • Đào hố móng trụ tại các vị trí được chỉ định để lắp đặt các trụ mới.

Biện pháp thi công biển báo giao thông - Thành Tri

Thi công lắp dựng hoàn thiện hệ thống biển báo giao thông

Bước 4: Vệ sinh và sơn lại trụ biển báo:

  • Tiến hành vệ sinh các trụ biển báo và thực hiện việc sơn lại trụ biển báo sử dụng sơn phản quang theo tiêu chuẩn TCVN 7887:2008.

Bước 5: Lắp đặt biển báo mới và trụ biển báo mới:

  • Lắp đặt các biển báo mới đã được sơn phản quang và các trụ biển báo mới đã được chuẩn bị trước đó.

  • Đổ bê tông móng trụ biển báo sử dụng vật liệu BTXM M150 đá 2x4 để đảm bảo độ bền và ổn định.

Bước 6: Hoàn thiện và bảo dưỡng bê tông:

  • Tiến hành hoàn thiện và bảo dưỡng lớp bê tông theo quy định để đảm bảo chất lượng và độ bền của công trình.

Bước 7: Chuyển làn để thi công phần còn lại:

  • Thực hiện việc chuyển làn giao thông để tiếp tục thi công phần còn lại.

  • Tiến hành các bước thi công như đã được mô tả ở các bước trước đó.

Qua các bước thi công được trình bày trên, mục tiêu là đảm bảo cải thiện và nâng cấp hệ thống biển báo giao thông, tăng cường an toàn và hiệu quả cho giao thông trên tuyến đường.

Biện pháp thi công biển báo giao thông - Thành Tri

Đổ hố móng thi công biển báo giao thông

 

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN THÀNH TRI

Trụ sở chính: 69/1A đường 494 - Tăng Nhơn Phú A - TP. Thủ Đức - TP. HCM

Văn phòng HN: Số nhà 17 - Tập thể 97 - Ngọc Hồi - Thanh Trì - Hà Nội

VP Tây Nguyên: 53 TL - Ea Tu - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

Xưởng SX HCM: 50 Thới Tam Thôn 17 - Tân Chánh Hiệp - Hóc Môn - TP. HCM

Xưởng SX HN: Km1 Phan Trọng Tuệ - Vĩnh Quỳnh - Thanh Trì - Hà Nội

Hotline: 0977.348.266

Gmail: congtythanhtri2024@gmail.com/congtyquynhnga2018@gmail.com

Website: congtythanhtri.com.vn /thietbigiaothongthanhtri.com

Tin liên quan

Chia sẻ bài viết: 



Bình luận:

Danh mục sản phẩm
sản phẩm bán chạy

VỀ CHÚNG TÔI

Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Thành Tri

Mã Số Thuế: 0318372486

Trụ Sở: 69/1A đường 494, P.Tăng Nhơn Phú A, TP.Thủ Đức, TP.HCM

Hotline: 0977 348 266

Gmail: congtythanhtri2024@gmail.com

Website: congtythanhtri.com.vn

Fanpage

Website đang chờ cấp phép Bộ Công Thương

Gọi ngay: 0977348266
messenger icon zalo icon